GIÁ QUẶNG SẮT TĂNG MẠNH NHẤT TRONG NĂM 2014

Thứ sáu, 12/09/2014, 14:39 GMT+7
Lượt xem : 1517

GIÁ QUẶNG SẮT TĂNG MẠNH NHẤT TRONG NĂM 2014

Giá quặng sắt tăng mạnh nhất trong năm nay, do dự đoán rằng, nhu cầu nhập khẩu tại Trung Quốc có thể được cải thiện, giúp giảm thặng dư toàn cầu, do nguồn cung nội địa ở khách hàng mua lớn nhất đã suy giảm.
 
 
Giá quặng sắt 62% Fe giao cảng Thiên Tân tăng 0,6%, lên 95,9 USD/tấn phiên hôm 30/7, The Steel Index Ltd cho biết. Giá quặng sắt tăng 2,24% trong tháng này, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 11. Giá quặng sắt tăng 2,18% trong tháng 6.

Giá quặng sắt đã hồi phục vào tháng trước từ mức thấp nhất kể từ năm 2012, trong bối cảnh dấu hiệu cho thấy rằng, gia tăng nguồn cung đường biển từ Australia và Brazil đã bắt đầu đóng cửa một số nơi chi phí sản xuất cao hơn tại Trung Quốc. Giá quặng sắt sẽ hồi phục mạnh trong nửa đầu tháng 8, Sanford C. Bernstein Ltd. dự báo hôm 9/7, hiện tại giá quặng sắt đối với các nhà máy thép tại Trung Quốc mua nguồn cung bằng đường biển sẽ rẻ hơn nguyên liệu trong nước.

 “Giá quặng sắt tăng do sự phục hồi nhu cầu từ Trung Quốc”, Paul Bloxham, nhà kinh tế tại HSBC Holdings Plc in Sydney, Australia cho biết. “Chúng tôi hy vọng điều này sẽ tiếp tục và giá quặng sắt sẽ tăng trên 100 USD/tấn trong tương lai gần”.

Trung Quốc cho biết trong tháng này, tổng sản phẩm quốc nội của nước này tăng 7,5% trong quý II/2014 so với cùng kỳ năm ngoái, với việc mở rộng so với cùng kỳ năm trước đó, cho thấy tỉ lệ tăng trưởng hàng năm ở mức 8,2%. Đầu tư tài sản cố định trong tháng 6 tăng mạnh, lần đầu tiên kể từ tháng 8. Nền kinh tế lớn nhất châu Á chiếm khoảng 67% nhu cầu quặng sắt đường biển toàn cầu.

 Có khoảng 20% đến 30% mỏ khai thác quặng sắt của nước này đã bị đóng cửa, Hiệp hội các doanh nghiệp luyện kim khai thác mỏ của Trung Quốc cho biết.

Sản lượng quặng sắt vận chuyển bằng đường biển toàn cầu sẽ vượt nhu cầu 72 triệu tấn trong năm nay và 175 triệu tấn vào năm 2015, Goldman Sachs Group Inc. Giá quặng sắt sẽ ở mức trung bình 80 USD/tấn vào năm 2015 từ mức 107 USD/tấn trong năm nay, Goldman cho biết.


Các tin đã đưa ngày :    

Đối tác - Khách hàng
Blue Scope SteelZamil SteelThép Nam KimNgân hàng SacombankSennheiserAndasoldBlackberryHochschule
Blue Scope SteelZamil SteelThép Nam KimNgân hàng SacombankSennheiserAndasoldBlackberryHochschule