TIÊU THỤ THÉP CUỘN CHÂU ÂU DỰ KIẾN PHỤC HỒI TỪ THÁNG 9

Thứ sáu, 12/05/2023, 14:59 GMT+7

TIÊU THỤ THÉP CUỘN CHÂU ÂU DỰ KIẾN PHỤC HỒI TỪ THÁNG 9

Hạn ngạch thép cuộn châu Âu, giá hậu cần tăng và chuỗi giá trị vận chuyển chậm lại, cùng với sự thiếu hụt nguồn cung thép cuộn từ các nhà sản xuất Châu Âu, đã đẩy giá lên cao. Điều này, đã dẫn đến sự chênh lệch đáng kể hiện tại giữa giá thép cuộn Châu Âu và giá trị quốc tế. Và nhu cầu thép tấm và gia công thép tấm ở châu Âu vẫn mạnh nhờ đầu tư vào các cơ sở hạ tầng.

ct_cnc_0504

Khoảng cách giữa các giá trị ở Châu Âu vfa Châu Á đang khiến người mua quản lý việc mua hàng của họ một cách thận trọng và có thái độ chờ xem. Nhu cầu chậm được nhìn thấy sẽ kéo dài trong thời gian ngắn với việc người mua kỳ vọng giá Châu Âu sẽ giảm và thu hẹp khoảng cách với báo giá châu Á.

Hiện tại giá chào HRC của Châu Á vào ý ở mức dưới 650 Euro/tấn cfr, với giá thầu 600 Euro/tấn cfr, trong khi giá HRC nội địa ở mức 810-820 Euro/tấn cơ sở được giao.

Theo nhà máy, các sản phẩm hạ nguồn hoạt động tốt nhất là tấm nặng và ống cho ngành năng lượng. Châu Âu đang cảm thấy thiếu nguồn cung phôi tấm toàn cầu. Không có phôi tấm của Ukraina và Nga, các nhà sản xuất Châu Âu đang có nhiều không gian hơn trển thị trường và giá cao. Nhu cầu thép tấm ở Châu Âu vẫn mạnh nhờ đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng. Trong trung hạn, tiêu thụ tấm mạnh dự kiến sẽ được thúc đẩy bởi các dự án tuabin gió trên và ngoài khơi Châu Âu.




Copyright © 2014