ỐNG THÉP MẠ KẼM

Thứ tư, 24/05/2023, 09:18 GMT+7

ỐNG THÉP MẠ KẼM

Ống thép mạ kẽm là ống thép phổ biến bằng cacbon có tráng thêm một lớp kẽm để bảo vệ trên bề mặt giúp ống thép trở nên  bền hơn trong môi trường thông qua phương pháp điện phân hoặc nhúng nóng

Phương pháp mạ kẽm ống thép

Ống thép mạ kẽm điện phân: là ống thép được phủ lớp mạ kẽm điện phân bên ngoài bề mặt ống thép. Lớp mạ kẽm điện phân này tạo ra kết tủa trên bề mặt ống thép một lớp kim loại mỏng khả năng chống sự ăn mòn và độ bền cho thép.

Ống thép kẽm nhúng nóng: là ống thép được phủ lớp kẽm lên bề mặt của ống để bảo vệ sự ăn mòn của môi trường đến lớp kim loại phía bên trong. Nguyên liệu kẽm dùng để mạ ống thép sẽ được làm nóng ở nhiệt độ cao đến khi hóa lỏng, thép ống sẽ được nhúng trực tiếp vào bề mặt để tạo nên thành phẩm thép ống mạ kẽm nhúng nóng

Các loại thép mạ kẽm nhúng nóng

Ống thép kẽm mạ điện: Đây là loại ống thép được mạ kẽm trước khi ống thép được hàn hoàn thiện. Thép nguyên liệu sẽ được mạ kẽm nhúng trực tiếp và kẽm nóng chảy để tạo thành phẩm. Lớp mạ kẽm này thường có độ dày dao động từ 12-27μm.

Ống tôn mạ kẽm nhúng nóng: Ống tôn nhúng nóng là loại ống thép được phủ mạ kẽm bằng cách nhúng vào bẻ kẽm nóng chảy ở nhiệt độ 500 độ C. Ống thép hoàn chỉnh sẽ được nhúng trực tiếp vào kẽm,. Lớp mạ kẽm sẽ có độ dày từ 40-80μm.

NG_7

 




Copyright © 2014