GIA CÔNG & CUNG CẤP THÉP CHO CẦU VÀM CỐNG

Thứ năm, 09/06/2016, 16:43 GMT+7

GIA CÔNG & CUNG CẤP THÉP CHO CẦU VÀM CỐNG

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp và quận Thốt Nốt, Tp Cần Thơ. Cầu được thiết kế dạng dây văng có chiều dài 2,97 km, trong đó nhịp chính dài 870 m, hai cầu dẫn phía Đồng Tháp và Cần Thơ mỗi bên dài khoảng 1 km. Tổng chiều dài toàn tuyến 5,75 km. Bề rộng mặt cầu bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Cầu Vàm Cống kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (Kiên Giang), dự án cũng bổ sung tuyến kết nối quốc lộ 91 phía Tp Cần Thơ với tuyến tránh Tp Long Xuyên, tỉnh An Giang. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 270 triệu USD (tương đương 5.687 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Cầu Vàm Cống là dự án thành phần 3, thuộc Dự án kết nối trung tâm đồng bằng Mê Kông, do Tổng công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM) và Liên danh GS Engineering & Construction và Hanshin Engineering & Contrustion Co., Ltd (Hàn Quốc) hợp đồng xây dựng. Cienco1 là nhà thầu phụ cho Liên Danh GS E&C và Hanshin E&C. Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2017.

Là đơn vị trực thuộc Cienco1, Công ty Thi công cơ giới 1 được giao nhiệm vụ thi công phần trụ tháp và cọc khoan nhồi, bệ thân trụ, xà mũ các trụ từ P25-P28 + 1/2 nhịp chính dầm thép, tổng giá trị xây lắp trên 600 tỷ đồng.

Sau 4 tháng gấp rút chuẩn bị, đến nay Công ty Thi công cơ giới 1, cụ thể là đội công trình 10 và đội công trình 7 với hơn 120 CBCNV đã hoàn thành một số hạng mục sau:

+ Đã triển khai được 02 dây chuyền khoan tại Trụ P25 và P27, hoàn thành 07/63 cọc khoan nhồi đường kính 1,5m.

+ Hoàn thành công tác lắp dựng mố nhô và cầu dẫn cấp bê tông dài 340m, rộng 2,5m.  

Dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành toàn bộ phần hạ bộ các trụ từ P25 đến P28.

 

Thi công cọc khoan nhồi đường kính 1,5m tại dự án cầu Vàm Cống

 

Một trọng những yếu tố quan trọng được đơn vị thi công đặt lên hàng đầu đó là công tác ATLĐ-VSLĐ. Hàng ngày, 100% người lao động đều duy trì tập thể dục buổi sáng và họp giao ban an toàn lao động. 100% người lao động được huấn luyện an toàn định kỳ, huấn luyện an toàn thi công hạng mục và cấp thẻ an toàn, được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ như áo phao, giầy bảo hộ, quần áo, mũ bảo hộ... Đối với những hạng mục dưới nước đều tuyển chọn những cán bộ công nhân có kinh nghiệm làm việc trên sông nước từ các dự án khác để tham gia thi công.

Với kinh nghiệm đã được tham gia nhiều dự án lớn với các nhà thầu nước ngoài như dự án cầu Cần Thơ, cầu Vĩnh Thịnh, tuyến tránh Tp Rạch Giá… Đối với dự án cầu Vàm Cống, Ban chỉ huy Đội công trình 7 và Đội công trình 10 quyết tâm hoàn thành các hạng mục được giao đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn lao động, tạo nguồn việc làm ổn định cho hơn 150 CBCNV-LĐ từ nay đến năm 2016, thu nhập bình quân người lao động 9.000.000 đồng/người/tháng.

Một số hình ảnh thi công tại dự án:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 




Copyright © 2014