KỲ VỌNG NGÀNH THÉP VIỆT NAM PHỤC HỒI TĂNG TRƯỞNG TRONG NĂM 2024

Thứ ba, 24/10/2023, 08:37 GMT+7
Lượt xem : 52

KỲ VỌNG NGÀNH THÉP VIỆT NAM PHỤC HỒI TĂNG TRƯỞNG TRONG NĂM 2024

VSA nhận định đầu tư công và thị trường bất động sản ấm lên sẽ hỗ trợ tích cực cho nhu cầu thép những tháng cuối năm, tuy nhiên phải sang quý I/2024, thị trường thép mới có thể phục hồi.

Giá thép liên tục điều chỉnh giảm cùng với sức tiêu thụ yếu khiến cho hoạt động của nhiều doanh nghiệp trong ngành này gặp khó khăn.

Trong đó, các doanh nghiệp gia công thép tấm cũng không ngoại lệ. Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, doanh nghiệp gia công thép tấm đã có nhiều chính sách để cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tín hiệu khởi sắc

Theo số liệu từ VSA, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm ghi nhận một số điểm sáng về những chính sách tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế được chính phủ và các cơ quan nhà nước ban hành, trong đó có hoạt động đầu tư công tăng trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng giao thông.

Nhờ đó, sản xuất thép thành phẩm trong tháng đạt 2,344 triệu tấn, tăng 2,41% so với tháng 8/2023 nhưng giảm 4,2% so với cùng kỳ 2022. Gia công thép tấm có tỉ lệ tăng nhưng không đáng kể. Nhưng nhu cầu đã phần nào được cải thiện, điều này thể hiện qua kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

T10

Ngành thép sẽ tăng trưởng lại vào  năm 2024?

Từ đầu năm đến nay, giá thép đã trải qua nhiều lần giảm giá, nhưng vẫn giữ quanh một mốc giá điều này do nhu cầu tiêu thụ thấp và còn phải cạnh tranh với thép giá rẻ của Trung Quốc khi nước này liên tục hạ giá thép xuất khẩu.

Khi nhu cầu tăng cao thì có thể phục hồi giá, để ổn định giá thì ngoài viễ kích cầu đầu tư thì điều cần thiết là đẩy mạnh các dự án bất động sản, các công trình, dự án đầu tư công. Khi thị trường bất động sản sôi động trở lại thì giá thép sẽ tăng, thị trường ấm lại.

Các doanh nghiệp gia công thép tấm cũng sẽ có nhiều cơ hội để phục hồi, từ các dự án đầu tư công đang được chỉnh phủ đẩy mạnh. Điều này sẽ tác động tích cực đến sự phục hồi và tăng trưởng ở một số doanh nghiệp thép, vật liệu xây dựng, cơ khí...gia công thép tấm sẽ được thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong nước.


Các tin đã đưa ngày :    

Đối tác - Khách hàng
Blue Scope SteelZamil SteelThép Nam KimNgân hàng SacombankSennheiserAndasoldBlackberryHochschule
Blue Scope SteelZamil SteelThép Nam KimNgân hàng SacombankSennheiserAndasoldBlackberryHochschule